Hội nghị tập huấn những quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) khu vực miền Nam.

 

Ngày 14/11/2024, tại Khách sạn Mường Thanh Grand Sài Gòn Centre, thành phố Hồ Chí Minh. Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Description: C:\Users\ASIA\Desktop\z6030915885934_c4f2b995010306288e11b4a92ccd1a4e.jpg

Ông Lê Trung Giang, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Cần Thơ tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có 100 đại biểu: lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành; Lãnh đạo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, thành phố gồm: TP. Hồ Chí Minh; TP. Cần Thơ; Bình Dương; Bến Tre; Tiền Giang; An Giang; Kiên Giang; Bạc Liêu...khu vực miền Nam; các sở, ban, ngành, các Cơ quan nhà nước có liên quan và các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị do bà Trần Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) .

Tại Hội nghị, đại diện Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cho biết, đến nay hệ thống các văn bản pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về cơ bản đã hoàn thiện, các cơ quan, cấp có thẩm quyền cần tiến hành triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng  nhằm kịp thời đưa Luật đi vào cuộc sống, trong đó, có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, tập huấn những quy định mới của Luật cho các đối tượng liên quan trên toàn quốc. Đồng thời, cũng đã giới thiệu tổng quan về hệ thống pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tập huấn, hướng dẫn cho các đại biểu nhiều nội dung quy định quan trọng liên quan đến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi như: Phạm vi, đối tượng áp dụng và làm rõ các khái niệm mới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023; Quyền, trách nhiệm của người tiêu dùng, trách nhiệm và hành vi bị nghiêm cấm của tổ chức, cá nhân kinh doanh – Giải quyết tranh chấp tiêu dùng; Bảo vệ người tiêu dùng trong một số trường hợp cụ thể (giao dịch đặc thù, thương mại điện tử, người tiêu dùng dễ bị tổn thưởng, …); Quyền, trách nhiệm và hoạt động chính của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng; một số quy định về trách nhiệm chính trong quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.