header
//custa.cantho.gov.vn/files/images/NAM%202022/NAM%202023/NAM%202024/p.Screenshot%2B2023-11-30%2B090559.png

BẢNG NHÓM ĐA NĂNG
Divider Image

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời phù hợp theo chương trình giảng dạy đổi mới hiện nay và đáp ứng mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, trong quá trình giảng dạy nhóm tác giả Nguyễn Thị Lệ Hoa, Trần Thị Hiền, Nguyễn Tố Loan, Cao Thị Mộng Tuyền, Lê Thị Út – Trường Tiểu học Bình Thủy đã tìm tòi giải pháp khả thi nhất giúp các em học sinh vừa học vừa được thao tác với những hình ảnh lạ mắt với màu sắc đẹp để các em học hỏi, chiếm lĩnh, khắc sâu kiến thức một cách sâu sắc. Đó chính là giải pháp “Bảng nhóm đa năng”, đã đạt giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Cần Thơ lần thứ 12 năm 2022 – 2023. Với “Bảng nhóm đa năng” này, giúp học sinh rèn được kĩ năng giao tiếp, tự tin trình bày ý kiến của mình từ nhóm, lớp, tự tìm ra kiến thức, nắm bài chắc hơn, hứng thú với học tập hơn.
Hình ảnh Bảng nhóm đa năng
 

Mặt bảng được làm bằng ván ép phủ Melamin-Mica có kích thước 30cm x 45cm, có thể gắn hình ảnh, tư liệu hỗ trợ cho bài học. Ngoài ra học sinh viết bằng viết dạ quang vào mặt bảng trong quá trình học tập, thảo luận ở tất cả các môn học và có thể xóa được, chữ viết nổi bật. Phía trên hộp có bộ đèn 2 màu: Màu xanh, màu đỏ và 2 công tắt đèn giúp các em trong hoạt động nhóm. Bộ đèn còn sử dụng trong các bài dạy có dạng bài tập đúng sai. Hộp phía dưới bảng dùng để đựng đồ dùng học tập học sinh như: từ điển, phiếu bài tập. Ngoài ra còn có hộp bút do học sinh tự làm từ những que gỗ để đựng bút thước. Đây là những sản phẩm của học sinh trong tiết học STEM. Chân bảng có thiết kế có đường rãnh để có thể đưa bảng nhóm vào và lấy ra một cách dễ dàng. Ngoài ra bảng nhóm có thể đặt ở độ cao tùy ý phù hợp với tầm nhìn các em. Bảng còn có bộ thẻ trắc nghiệm lựa chọn đáp án a, b, c, d hỗ trợ các em trong các bài tập trắc nghiệm.

 

“Bảng nhóm đa năng” được làm bằng những vật liệu rẻ tiền, dễ kiếm, dễ làm. Có độ bền tốt, mặt bảng chịu lực không bị vỡ và sử dụng được lâu. Đồ dùng tiện lợi, dễ sử dụng, dễ vận chuyển, trưng bày và có thể sử dụng cho từng nhóm hoặc đặt trên bục giảng để cả lớp cùng quan sát một cách dễ dàng. Đặc biệt khi sử dụng không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường - xã hội. “Bảng nhóm đa năng” áp dụng cho học sinh từ khối 1 đến khối 5 và tất cả các môn học ở tiểu học. Bảng nhóm này đã được áp dụng chính thức trong trường Tiểu học và được học sinh yêu thích, hứng thú và tập trung chú ý quan sát, mức độ tư duy sâu sắc hơn trong học tập.